Pages

Saturday, August 18, 2012

100% Natural Pancakes แพนเค้กเพื่อสุขภาพ นุ่ม หอม อร่อย

สวัสดีค่ะ

แอนไม่ได้ลงสูตรอาหารที่บล็อกนานเลย วันนี้มีสูตรแพนเค้กเพื่อสุขภาพ หอม นุ่ม อร่อย มาฝากชาวบล็อกนะคะ
                                       
                                   
สิ่งที่ต้องมี ก็แค่ Ingredients

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง, แนะนำให้ใช้ไข่ไก่แบบ free-range หรือไข่ที่ได้จากแม่ไก่เลี้ยงแบบให้จิกอาหารตามธรรมชาตินะคะ 2 eggs, preferably free-range eggs
2. กล้วยหอม 1 ลูก 1 banana
3. ซินนาม่อนผง(แล้วแต่) Cinnamon powder ( optional)

วิธีทำ.....ง่ายมาก
1. กล้วยหอม ยังไม่ต้องปอกนะคะ เอามือบีบๆนวดๆ ให้มันนิ่มเหมือนกล้วยบด พอนิ่มแล้วปอกเปลือก ใส่ชาม ถ้ายังไม่เละพอ เอาส้อมบดๆได้ Mash banana by using fork until smooth or squeeze it with your hands( don't peel the banana yet,of course :) )
2. ตอกไข่ใส่ชาม ใช้ส้อมตีไข่กับกล้วยให้เข้ากัน ใส่ซินนาม่อนผงลงไปด้วยตอนนี้ก็ได้ถ้าชอบ Crack eggs into the bowl and mix with banana. Add cinnamon powder if you want

3. สเปรย์กะทะ หรือ griddle ด้วย Pam หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าว 1/4 ช้อนชาละลายในกะทะ ใช้ไฟกลางนะคะ หยอดส่วนผสมลงไป ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะพูนๆ รอสัก 20-30 วิค่อยกลับ เหมือนกับเราทอดแพนเค้กตามปรกติ Spray your pan ot griddle  with some PAM, EVO, or coconut oil on low to medium heat, scoop some of the batter onto the pan, give it about 20-30 sec, flip, and done!

เรียบร้อยแล้วค่ะ แอนทานกับสตรอเบอรี่ มีวิปปิ้งครีมที่ทำจาก organic heavy cream  หรือจะราดน้ำผึ้ง(raw honey) นิดหน่อยก็ได้นะคะ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

                                                    
                                                 

ไม่ต้องเสียเวลาผสมแป้ง ใช้เวลาทำไม่ถึง 10 นาทีก็ได้แล้ว ส่วนผสมหลักที่ทำให้อร่อยก็คือกล้วยหอม ให้เด็กๆทานเป็นอาหารเช้า หรือของว่างยังได้เลยค่ะ ลูกแอนสองคนชอบมาก

แพนเค้กสูตรนี้เป็นแพนเค้กแบบ Paleo ซึ่งไม่มีแป้ง นม น้ำตาล เป็นส่วนผสม
 นอกจากเราจะทานเป็นอาหารเช้าได้แล้ว ยังสามารถทานเป็น Post-workout meal หรือหลังออกกำลังกาย(โดยเฉพาะยกเวทจาก 12-Week Lifting Program ) ได้ด้วย เพราะมีครบทุกอย่าง โปรตีนจากไข่ที่จะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อร่างกายดูดซึมง่าย กล้วยหอมมีน้ำตาลกลูโคสสูงซึ่งช่วยช่วยเติมไกลโคเจนให้กับกล้ามเนื้อ กรดไขมันที่ดีจากไข่แดง ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้องนาน
ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ แค่ 248 แคลอรี่เองนะคะ :)

ทั้งง่าย อร่อย แถมดีต่อสุขภาพแบบนี้ ต้องลองทำดูนะคะ


แอน

ติดตามอัพเดทของบล็อกได้ทาง Drop Dead Healthy Facebook Page

2 comments:

  1. สวัสดีค่ะ คุณแอน

    ไม่ทราบว่าส่วนผสมนี้ ถ้าทำกินคนเดียวครั้งเดียวทานไม่หมดแน่ๆ เราควรทอดไว้ให้หมดแล้วมาอุ่นกิน หรือว่า เก็บส่วนผสมไว้ทอดเป็นครั้งๆ ไปดีคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทอดแล้วมาอุ่นทานทีหลังดีกว่าค่ะ เพราะถ้าทำส่วนผสมไว้มาทอดวันหลัง กล้วยมันจะช้ำ ดำๆนะ

      Delete